เทรนด์อาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจในปี 2025

Food and Beverage Trends 2025

เทรนด์อาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจในปี 2025

1. Flavor trend : ข้อมูลจาก Innovamarketinsight เผย ปัจจัยแรกที่ 1 ใน 2 ของผู้บริโภคพิจารณาในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม คือ “Flavor ที่คุ้นเคย” โดย spicy flavor เป็น flavor ที่มาแรง อาทิ black pepper, cumin, etc. อันเนื่องมาจาก การเชื่อมโยงถึงความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สุขภาพดี นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังให้ความสนใจการผสมผสาน flavor ต่างๆเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภค ดังที่เราจะเห็นตัวอย่างผลิตภัณฑ์มากมายในตลาดช่วงหลังมานี้ เช่น การ collaboration ระหว่าง Coca-Cola x Oreo เปิดตัวผลิตภัณฑ์คุกกี้รสโคล่า และเครื่องดื่มรสคุกกี้แอนด์ครีม เป็นต้น ปัจจัยรองลงมาจาก Flavor ที่คุ้นเคย คือ Healthy/better for you ซึ่งหมายถึง flavor ที่สื่อถึงสุขภาพที่ดี เช่น กลิ่นตระกูลดอกไม้ เบอร์รี่ ซิตรัส เครื่องเทศ เป็นต้น

สินค้าของ Nutrition SC ที่เหมาะกับเทรนด์ : spice oleoresin, floral flavor, berry flavor, citrus flavor, hibiscus powder
 
2. Healthy choice : จากความกังวลของผู้บริโภคในเรื่องของอาหารที่ต้อง healthy 100% แปรเปลี่ยนความ Imperfect หรือความไม่กดดันตัวเองเกินไปในการเลือกซื้อหรือรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อได้รับความหลากหลายและประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งนี้ประโยชน์ด้านสุขภาพที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคจะมีเรื่องของ
  • Gender-specific Nutrition: ในปี 2024 ข้อมูลพบว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสุขภาพผู้หญิงเติบโตขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปี 2023 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดของความงาม พบถึง 1 ใน 5 ของผู้บริโภคทั่วโลกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ช่วยเรื่องความงามและรูปลักษณ์ภายนอก
  • Weight management: ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ส่งเสริมการควบคุมน้ำหนักเติบโตขึ้น 10% ในปี 2024 เมื่อเทียบกับปี 2023
  • Gut health: เป็นแรงขับเคลื่อนยอดการซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่ม functional food and beverage มากที่สุดเป็นอันดับ 1
  • Mood food: 36% ของผู้บริโภคให้ความสำคัญสุขภาพจิตและอารมณ์เป็นอันดับแรกในบรรดาสุขภาพด้านอื่นๆ
สินค้าของ Nutrition SC ที่เหมาะกับเทรนด์ : META collagen, Sirtmax™, GABA, resveratrol, LeeFresh™, Prebiotic, Probiotic
 
3. Climate adaptation – Chain reaction จากภาวะโลกร้อนส่งผลกระทบต่อ supply chain ของวัตถุดิบและอาหารหลายๆชนิด ไม่ว่าจะเป็น ช็อคโกแลต กาแฟ น้ำส้ม น้ำมันมะกอก เป็นต้น ทำให้อุตาหกรรมอาหารต้องวางกลยุทธ์ปรับแผนการผลิตโดยทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นและยอมรับวัตถุดิบใหม่ๆ เช่น Kitkat ที่ออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่คือ chocolate frosted donut หากมองผิวเผินอาจดูเหมือนเป็นเพียง marketing ใหม่ๆ แต่หากพิจารณาดีๆแล้วจะพบว่าคือสินค้าถูกเคลือบด้วยช็อกโกแลตเพียงด้านบน เท่านั้น ด้านหลังและด้านข้างใช้เนยโกโก้ในการเคลือบเวเฟอร์แทน ทั้งนี้ กว่า 40% ของผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตที่มีการวางจำหน่ายในสหรัฐขณะนี้ ล้วนมีรูปแบบของการสอดไส้คาราเมล ถั่ว และผลไม้อื่น ไม่ใช่ช็อกโกแลตอัดแท่ง 100% อีกต่อไป
 
สินค้าของ Nutrition SC ที่เหมาะกับเทรนด์: Cocoa booster/replacer, coffee booster, Natural fruit & vegetable powder ที่ให้ทั้งสีและรสชาติ
 

หากท่านสนใจวัตถุดิบอื่นๆและต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้กับทีมขายที่ดูแลท่าน หรือผ่านช่องทางด้านล่างค่ะ

Tel : 02-8404361-7
Mobile : 083-9885578
Line ID : @nutritionsc (Add : https://lin.ee/8m8kEJK)
E-mail : marketing@nutritionsc.co.th
Share the Post:

บทความที่น่าสนใจ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า